PCB WITH CNC

   Overview

- ออกแบบ PCB. โดยใช้โปรแกรม Circuit Wizard 
- Export Gerber and Nc drill with Circuit Wizard 
- Isolation with Coppercam 
- Export G-code with Coppercam

 - ก่อนอื่นต้องใช้ Sorfware ออกแบบ PCB ก่อนนะครับเพื่อออก Gerbr file and NC drill
ในที่นี้เราจะเลือกใช้โปรแกรมออกแบบ PCB คือ Circuit Wizard


STEP 1. ทำการออกแบ pcb rout เส้นให้เรียบร้อย




 STEP 2. ออก Gerber file and Nc drill 



     ส่วนที่สำคัญอีกส่วนนึงก็คือ Parameter ที่ Export ออกไป เราต้องดูว่า Sorfware ที่เราใช้ Isoletion support Parameter แบบไหน ตัวอย่างเช่น เราใช้ coppercam isotetion parameter ที่เรา Export ก็มีเช่นนี้ (สามารถเปิดอ่านได้ด้วย Text edittor)
  1. ค่าจำนวนจริง 2 ตำแหน่ง ทศนิยม 3 ตำแหน่ง 

   2.การบอกระยะแบบ Apsolute หรือ การบอกตำแหน่งโดยอ้างอิงจากจุด origin



*****ในแต่ละโปรแกรม isolation จะรับ parameter ไม่เหมือนกันบางโปรแกรมอาจให้ setting parameter ที่รับเข้าได้บางโปรแกรมอาจตั้งไว้ตายตัวเช่น program fatcam 

ดูเพิ่มเติม click

   3. Paramerter ที่ Export จาก Circuit wizard 



   4.เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนด้านบนเราจะได้ Gerber file มาจากนั้นเราต้องทำการ Isolation

     

STEP 3. Isolatio by coppercam

  ก่อนที่เราจะทำการ Isolate  อยากให้ทำความเข้าใจกับ Gerber File สักนิดครับ Click
  1. นำ Gerber File ที่ได้ไป isolate และสร้าง G-code ใน copper cam 


STEP 4. Go to cnc controller

    จากนั้นนำ G-cod ที่ได้ไป Run ใน cnc controller excample GRBL contrll

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น